3 công cụ làm website chuyên nghiệp miễn phí tốt nhất nên dùng

214

Bạn đang khởi nghiệp kinh doanh online và đang cần một hướng đi mới cho cửa hàng của bạn? Bạn cần làm một website bán hàng với chí phí thấp hoặc miễn phí để bán hàng online? Chúng tôi sẽ giúp bạn làm một website chuyên nghiệp và miễn phí để bán hàng online một […]


Bạn đang khởi nghiệp kinh doanh online và đang cần một hướng đi mới cho cửa hàng của bạn? Bạn cần làm một website bán hàng với chí phí thấp hoặc miễn phí để bán hàng online? Chúng tôi sẽ giúp bạn làm một website chuyên nghiệp và miễn phí để bán hàng online một cách dễ dàng mà không cần phải là một “coder” (lập trình viên).

Dịch vụ Blogger của Google.

Được liệt kê đầu tiên trong danh sách này vì Blogger là một sản phẩm của Google và 99% khi làm website bán hàng online tại Blogger đều miễn phí. Bạn chỉ cần truy cập Blogger.com và đăng nhập bằng tài khoản Gmail của mình để được tạo một trang web có dạng như sau: TênMiềnCủaBạn.Blogspot.com. Bạn có thể xem website mà chúng tôi tạo được có tên HaravanOmnichannel.blogspot.com được tạo chỉ trong vòng 60 giây. Sau đó tìm một theme thích hợp cho trang blog đấy để phù hợp với sản phẩm của bạn bằng việc tìm trên google với nội dung: Theme Blogger hay Templates for Blogger sẽ có hàng trăm website cung cấp theme miễn phí cho bạn làm một trang web đấy.

Làm web miễn phí với Blogger.com / Google

Làm web miễn phí với Blogger.com / Google

Ưu điểm của Blogger:

  • Không phải tốn tiền mua tên miền, hosting, bạn chỉ việc đăng bài và bán hàng online.
  • Thao tác dễ dàng và công cụ khá trực quan giúp người dùng có thể dễ dàng làm được một website miễn phí.
  • Được Google ưu ái về rank (xếp hạng) của sản phẩm và bài viết trên Google.

Nhược điểm của Blogger:

  • Website với tên miền khá dài và thiếu chuyên nghiệp. Thích hợp cho các website/blog cá nhân.
  • Giao diện miễn phí nhưng bạn cũng phải biết code ở mức căn bản để hoàn thiện trang web của mình.
  • 99% miễn phí nhưng 1% bạn cần phải mua giao diện vì nó có thể support bạn thực hiện những nội dung bạn cần từ tác giả của theme đó.

Dịch vụ của WordPress.com

WordPress.com là mã nguồn mở và dễ sử dụng nên rất phổ biến đối với nhiều người hiện nay. Cũng như Blogger, WordPress cũng có tên miền “dài ngoằn” như sau: TênMiềnCủaBạn.wordpress.com. Tuy nhiên, WordPress trông khá chuyên nghiệp với các công cụ đầy đủ với rất nhiều công cụ và plugin được phát triển trên WordPress.org như Yoast SEO, JetPack by WordPress.com, … nhằm phục vụ những gì mà webmaster cần mà không phải giỏi về code. Do đó, nếu bạn muốn làm web bán hàng miễn phí thì bạn có thể bắt đầu với WordPress.com.

Làm website miễn phí để bán hàng online với wordpress cũng khá tốt và chuyên nghiệp

Làm website miễn phí để bán hàng online với wordpress cũng khá tốt và chuyên nghiệp

Ưu điểm của WordPress.com:

  • Dashboard chuyên nghiệp và đầy đủ.
  • Kho plugin hỗ trợ đầy giúp người dùng có thể tải và dễ dàng thao thác vào website.
  • Dễ phát triển website mạnh và cộng đồng hỗ trợ khá nhiều.
  • Làm website với đủ thể loại khác nhau, có thể làm website bán quần áo, thiết kế website giáo dục, thương mại điện tử…

Nhược điểm của WordPress.com:

  • Tên miền cũng khá dài và không thể áp dụng cho các hình thức chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn được.
  • Tạo website khoảng 5 phút nhưng thiết kế một website bán hàng online phải mất khoảng thời gian khá lâu, có thể phải biết code ở mức căn bản.

Tuy nhiên, để giải quyết về vấn đề về tên miền của Blogger.com và WordPress.com về độ dài của tên miền thì người dùng có thể mua một tên miền .com, .vn, .com.vn, .net,.. Nhưng nền tảng vẫn là Blogger và WordPress

Vậy còn cách nào để người kinh doanh bán hàng online có thể tự tay làm tất cả những việc trên, giải quyết những nhược điểm và tối ưu hoá những ưu điểm để có thể làm website miễn phí một cách dễ dàng và đạt hiệu quả hơn không?

Dịch vụ Haraweb từ Haravan.com sẽ giải quyết vấn đề đó!

Haraweb sẽ giúp bạn tạo một website chỉ trong vòng 30s, thiết kế website đơn giản việt hoá, dễ sử dụng mà lại đẹp với hơn 300 giao diện có sẵn và thân thiện với người dùng.

Thêm nữa, website của bạn được tạo sẽ mang lại sự hài lòng của khách hàng với tốc độ cao, load cực nhanh để khách không phải chờ đợi, tiết kiệm được khoảng tiền khá lớn để mua hosting. Với giao diện thân thiện người dùng, tối ưu hiển thị trên di động và chuẩn SEO thì Website của bạn dễ dàng tiếp cận đến với người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn.

Làm web bán hàng online với Haraweb của Haravan cũng là một ý hay!

Làm web bán hàng online với Haraweb của Haravan cũng là một ý hay!

Ưu điểm Haraweb:

  • Tạo website miễn phí chỉ trong vòng 30s mà lại đầy đủ tính năng.
  • Tự tay thiết kế website mà không cần phải biết code.
  • Các sản phẩm của bạn có thể dễ dàng tiếp cận đến người dùng thông qua công cụ tìm kiếm Google.

Nhược điểm của Haraweb:

  • Sản phẩm sẽ được bán khá nhanh dẫn đến cháy hàng và bạn sẽ không kịp chuyển hàng về cửa hàng, làm khách có thể không hài lòng.
  • Các sản phẩm của bạn đến với khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm một cách dễ dàng và nhanh chóng sẽ làm cho các đối thủ của bạn không thích điều này và cạnh tranh bán hàng online trở nên gay gắt hơn.


Nguồn: 3 công cụ làm website chuyên nghiệp miễn phí tốt nhất nên dùng