2011: Doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng gấp đôi

59
2011_Doanh_thu_quang_cao_truc_tuyen_tang_gap_doi

 

 

Các phương tiện thông tin đại chúng truyền thống như truyền hình hay báo giấy đang thất thế trước “chàng lính mới” quảng cáo trực tuyến trong việc thu hút sự quan tâm của các nhà quảng cáo.

Doanh thu của ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến tại Mỹ sẽ vượt con số 21 tỷ USD trong năm nay và có thể tăng gấp đôi vào năm 2011. Dự đoán này cho thấy, các phương tiện thông tin đại chúng truyền thống như truyền hình hay báo giấy đang thất thế trước “chàng lính mới” quảng cáo trực tuyến trong việc thu hút sự quan tâm của các nhà quảng cáo.

Đây là dự báo do hãng nghiên cứu eMarketer đưa ra ngày hôm qua, 07/11.

eMarketer cho biết những lo ngại xung quanh vấn đề kinh tế làm ảnh hưởng tới dự báo về chi tiêu dành cho quảng cáo của các chuyên gia phân tích, tuy nhiên, hãng nghiên cứu này khẳng định ngân quỹ dành cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến cao hơn hẳn so với các phương tiện truyền thông khác.

Mức tăng trưởng của toàn bộ thị trường quảng cáo nói chung được dự báo là 2,1%, trong khi đó, mức tăng trưởng dự báo mà eMarketer dành riêng cho quảng cáo trực tuyến lên tới 26,7%.

Trong những năm tới, quảng cáo theo kết quả tìm kiếm trả tiền vẫn là yếu tố đem lại doanh thu nhiều nhất, khoảng 40% cho cả ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo hiển thị, chẳng hạn như banner, sẽ đem lại khoảng 20% doanh thu quảng cáo Internet, trong khi đó, quảng cáo phân loại sẽ chiếm 17%.

eMarketer cho rằng đến năm 2011, chi tiêu dành cho quảng cáo trực tuyến sẽ đạt 42 tỷ USD