Google Search Console tạm thời bỏ tính năng lập chỉ mục yêu cầu

47

Như chúng ta đã biết rằng gần đây đã có rất nhiều phàn nàn, chủ yếu xuất phát từ các lỗi lập chỉ mục liên tục, xung quanh việc Google không lập chỉ mục nội dung đủ nhanh hay bị lỗi xảy ra khi tiến hành lập chỉ mục.

Lỗi này được phát hiện ra bởi rất nhiều SEOer đã sử dụng nút yêu cầu lập chỉ mục trong vài tuần qua, trong khi Google đang gặp vấn đề về lập chỉ mục. Đó là cách của họ để đẩy nội dung, để yêu cầu Google lập chỉ mục nhanh hơn. Liệu có phải công cụ lập chỉ mục của Google đang bị quá tải do có quá nhiều đường link được gửi lên hay Có thể có những lỗi khác với lập chỉ mục của Google?

Ngày 15 tháng 10 năm 2020, Google cho biết họ đã tắt tính năng “Yêu cầu lập chỉ mục” của Công cụ kiểm tra URL trong Google Search Console. Tính năng này đã bị tắt "để thực hiện một số thay đổi về cơ sở hạ tầng." Google cho biết tính năng này sẽ trở lại trong vài tuần tới.

Bản thông báo. Google đã đăng thông báo này trên Twitter:

google.{} ​

Việc lập chỉ mục bình thường không bị ảnh hưởng. Google cho biết họ sẽ tiếp tục lập chỉ mục các trang web thông qua việc thu thập thông tin và lập chỉ mục bình thường.

Tuy nhiên, hiện nay bạn sẽ không thể sử dụng tính năng Yêu cầu lập chỉ mục trong Search Console để đẩy nội dung lên Google Tìm kiếm.

John Mueller của Google đã làm rõ điều này trên Twitter:

john.{} ​

Tính năng này sẽ trở lại trong vài tuần tới trong khi Google thực hiện các thay đổi về cơ sở hạ tầng. Cho đến lúc đó, bạn không thể đẩy nội dung lên Google bằng tính năng Yêu cầu lập chỉ mục trong Google Search Console.

Bài viết được dịch tại SEL và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com

NGUỒN: https://searchengineland.com/google-search-console-temporarily-drops-request-indexing-feature-342126

Google Search Console temporarily drops request indexing feature

This feature should be back in the upcoming weeks while Google makes infrastructure changes.
searchengineland.com