Mách bạn các mối bán buôn hoa và mẹo kinh doanh hoa Tết có lãi

2447

Nơi nào bán hoa tươi giá sỉ? Lấy hoa bán tết ở đâu? Kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020 như thế nào?… Đó là những câu hỏi đang được nhiều người kinh doanh thời vụ quan tâm trong dịp cuối năm này. Bán hoa tết 2020 quan trọng nhất là tìm được mối nhập giá rẻ và nguồn hoa tươi chất lượng. Để các bạn dễ dàng tìm thấy những điểm cung cấp hoa tươi giá sỉ Tết, Sapo xin chia sẻ một vài đầu mối lấy hoa tết về bán, giúp bạn kiếm lời trong dịp kinh doanh hoa tết 2020 và thêm nhiều ảnh sản phẩm đẹp khi muốn bạn muốn thiết kế website bán hoa nhé.

Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020, lấy hoa bán tết ở đâu

Các nội dung chính

  • 1. Bán hoa tết 2020 – Lấy hoa bán tết ở đâu?
    • 1.1. Buôn hoa ngày tết – Chợ hoa Quảng Bá Hà Nội
    • 1.2. Bán hoa tươi giá sỉ – Chợ hoa Tây Tựu
    • 1.3. Bán hoa Tết 2020 – Chợ hoa Mê Linh
    • 1.4. Buôn hoa ngày tết – Chợ hoa Hà Đông
    • 1.5. Bán hoa tết 2020 – Chợ Vạn Phúc
    • 1.6. Kinh doanh hoa tết 2020 – Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp
  • 2. Kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020

1. Bán hoa tết 2020 – Lấy hoa bán tết ở đâu?

Nếu ở Hà Nội, bạn có thể tìm đến các chợ hoa đầu mối như chợ Quảng Bá hoặc về tận các làng hoa như làng hoa Tây Tựu, hoặc Mê Linh. Nếu trong Sài Gòn, nhắc đến các chợ bán sỉ hoa tươi tphcm có thể đến các địa chỉ như chợ như Kim Biên, chợ Lớn, Hồ Thị Kỷ…

1.1. Buôn hoa ngày tết – Chợ hoa Quảng Bá Hà Nội

Chợ hoa Quảng Bá ở đâu? Chợ Hoa Quảng Bá Hà Nội là chợ hoa đêm nổi tiếng ở Hà Nội nằm trên đê Nghi Tàm, quận Tây Hồ, đây cũng là mối bán hoa tươi giá sỉ lớn nhất thủ đô, được nhiều người nhập về đổ lẻ trong và ngoại tỉnh để kinh doanh hoa tết 2020. Chợ hoa Quảng Bá Hà Nội bắt đầu họp từ 11h đêm hôm trước nhưng phải đến gần 2h sáng mới bắt đầu nhộn nhịp, lúc này là thời gian con buôn đến lấy hàng số lượng lớn, giá bán hoa tươi giá sỉ rất rẻ. Từ hơn 4h đến giữa trưa chủ yếu là hoa bán lẻ, hoa được chọn kĩ càng hơn, giá thành cũng cao hơn. Trong chợ hoa Quảng Bá Hà Nội bán đủ loại hoa từ cúc, hồng, dơn đến ly, lan, đủ màu sắc và mùi thơm tạo ra nét đặc biệt giữa lòng thành phố.

cho-hoa-tuoi-kinh-doanh-hoa-tet-2017-1

Chợ hoa Quảng Bá ở đâu? Chợ hoa Quảng Bá Hà Nội

Nếu lần đầu kinh doanh hoa tết 2020 thì bạn nên đi chợ hoa Quảng Bá Hà Nội cùng người trong nghề lâu năm, vì khi vào chợ bạn rất dễ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng chủng loại hoa ở đây. Người có kinh nghiệm sẽ biết cách phân biệt hoa tươi thật với hoa đông lạnh, hoa bị gắn bông và đặc biệt họ biết cách “chọn mặt mà mua”. Theo lời mách của nhiều người chỉ nên mua hoa của chủ sạp có vẻ mặt hiền lành, thật thà, họ thường là chủ vườn chở hoa đi bán, ít khi nói thách giá lại rất nhiệt tình giúp bạn chọn được hoa đẹp nhất.

1.2. Bán hoa tươi giá sỉ – Chợ hoa Tây Tựu

Nằm ở ngay gần vườn hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nên khu chợ này cũng nổi tiếng với chất lượng và sự phong phú của hoa tươi.

cho-hoa-tuoi-kinh-doanh-hoa-tet-2017-2

Chợ hoa Tây Tựu họp lúc mấy giờ

Chợ hoa Tây Tựu họp lúc mấy giờ? Trong năm thì chợ khu chợ này thường họp vào mùng 1, ngày rằm hàng tháng, bắt đầu từ tờ mờ sáng đến khi hửng đông đã bắt đầu vãn. Giáp Tết thì chợ họp thường xuyên hơn, bạn có thể chạy xe đến sớm để chọn hoa. Vì hầu hết người bán đều là chủ vườn nên mua hoa ở đây không sợ bị hét giá, nếu thích bạn có thể vào tận vườn của họ để chọn đến khi ưng ý thì thôi.

kinh doanh hoa tết

Mách bạn các mối bán buôn hoa Tết và cách kinh doanh hoa tết có lãi

1.3. Bán hoa Tết 2020 – Chợ hoa Mê Linh

Lấy hoa bán tết ở đâu? Nằm cách trung tâm Hà Nội 30km về phía sân bay, chợ hoa Mê Linh thực ra là khu chợ nằm gần vườn hoa thuộc xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội nên hầu hết hoa tươi ở đây đều do người dân tại vùng chuyển đến bán. Trước đây Mê Linh nổi tiếng với những vườn hồng lung linh và thơm ngát do đất trồng phù hợp, nhưng sau này người dân đã mở rộng giống hoa để tăng lợi nhuận. Chợ là mối buôn quen thuộc của dân kinh doanh hoa tươi dịp Tết, bạn có thể đến nhập về số lượng lớn các loại từ hoa cúc, hồng, đồng tiền đến lay ơn, ly,… về bán hoa tết 2020.

cho-hoa-tuoi-kinh-doanh-hoa-tet-2017-3

Bán hoa Tết 2020 – Chợ hoa Mê Linh

1.4. Buôn hoa ngày tết – Chợ hoa Hà Đông

Buôn hoa ngày Tết thì lấy hoa ở đâu? Khởi nguồn là một chợ hoa tự phát trên phố Nguyễn Trãi, Hà Đông cách đây khoảng 10 năm, đến bây giờ khu chợ này đã trở thành một trong những mối bán hoa tươi giá sỉ lớn của Thủ đô Hà Nội. Chợ bắt đầu họp từ khoảng 1h sáng, mặc dù hơi sương còn chưa tan nhưng đoạn đường đã tấp nập xe máy, xe tải đánh hoa đến, một lúc sau thì các tiểu thương cũng đổ tới lấy hoa về bán. Muộn hơn một chút tới khoảng 5-6h sáng thì có người dân tới mua hoa về cắm, lúc này chợ đã vãn, chủ yếu chỉ còn lại hoa bán lẻ.

cho-hoa-tuoi-kinh-doanh-hoa-tet-2017-4

Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020, lấy hoa bán tết ở đâu

1.5. Bán hoa tết 2020 – Chợ Vạn Phúc

Nơi nào bán hoa tươi giá sỉ? Cũng ở Hà Đông nhưng nằm trên đoạn Lê Văn Lương kéo dài, chợ Vạn Phúc là một địa điểm bán hoa tươi giá sỉ khác rất nhộn nhịp mỗi dịp giáp Tết. Tới đây từ sớm bạn có thể mua được nhiều loại hoa như hồng, ly, thược dược, đồng tiền,… với giá buôn. Bên cạnh hoa tươi thì chợ Vạn Phúc còn bán rất nhiều cây cảnh, cây nguyên gốc trồng trong chậu hoặc giàn hoa mini. Những phiên chợ gần Tết thường không có giờ nghỉ trưa nên bạn có thể thoải mái đến lấy hàng, không phải ngại cảnh chen chúc nhau nữa.

cho-hoa-tuoi-kinh-doanh-hoa-tet-2017-5

Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020, lấy hoa bán tết ở đâu?

1.6. Kinh doanh hoa tết 2020 – Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Lấy hoa bán tết ở đâu? Làng hoa lớn nhất Việt Nam, làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Với diện tích trên 250 ha và có đến hàng nghìn chủng loại hoa khác nhau. Đây được xem là đầu mối bán hoa tươi giá sỉ trên khắp các tỉnh thành trong cả nước và nguồn xuất khẩu hoa tươi sang các nước lân cận. Chính vì vậy, các con buôn và tiểu thương lớn đều chọn nơi đây là mối nhập hoa chính cho mình.

Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp

Nếu có điều kiện tới đây, bạn không chỉ mua được giá bán hoa tươi giá sỉ hấp dẫn mà còn có thể tận hưởng vẻ đẹp rực rỡ của trăm nghìn loại hoa, cây kiểng khác nhau đua sắc chào đón xuân về. Và đừng quên tìm hiểu thêm thông tin và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020 trong Cẩm nang bán hoa tết 2020 cùng Sapo nhé.

Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020, lấy hoa bán tết ở đâu

kinh doanh hoa tết

Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020, lấy hoa bán tết ở đâu

Một số chị có kinh nghiệm buôn hoa ngày tết cũng mách nhỏ với nhau, kinh doanh hoa tết 2020 cũng nên bán kèm cả trái cây và một số loại hoa giả đẹp đang được nhiều người sử dụng. Có thể quảng cáo từ trước tết trên các diễn đàn, hay các mạng xã hội để khách hàng đặt trước. Sau đó thì chỉ việc chuyển cho khách, hoặc mở một điểm bán nào đó để họ ra mua hàng. Nếu hỏi lấy hoa Tết bán ở đâu thì làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp là nơi bạn nên ghi vào sổ tay ghi chú của mình.

Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể liên hệ với các đại lý bán buôn hoa Tết để được lấy giá tốt. Thông thường, một số cửa hàng hoa lớn lâu năm họ sẽ nhập hoa trực tiếp từ người trồng hoa nên khi bán sỉ giá cũng khá mềm, không cao hơn so với giá nhập trực tiếp tại vườn. Nếu có nhu cầu bạn có thể truy cập vào website Lalaflowers.vn để tìm kiếm những mẫu hoa đẹp, cũng như các phụ kiện (giỏ hoa, kệ hoa, hộp hoa) nhé.

2. Kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020

Với những người chỉ buôn hoa ngày Tết thời vụ thì không nên mua quá nhiều một lúc, tốt nhất chỉ nên lấy ít một, nếu bán hết lại lấy tiếp. Nếu giá buôn tăng bạn có thể tủy chỉnh giá bán ra, tránh tình trạng ôm quá nhiều đến khi bán không hết, doanh thu mang về không đủ bù vốn bỏ ra ban đầu, mặc dù khi bán ra vẫn kiếm được lời.

kinh doanh hoa tết

Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020, lấy hoa bán tết ở đâu

Khi mua buôn hoa ngày Tết, bạn không nên lấy tại các chợ hoa thường vì những nơi đây chỉ là do các con buôn đi mua về rồi bán lại. Giá bán đổ thường cao hơn giá gốc và hoa cũng không được tươi, đa số là hoa cũ, nên không để được lâu như khi mua tại vườn.

Nếu nhập buôn hoa ngày tết về để bán lẻ cho khách thì không nên hạn chế trong một hai loại, nên nhập nhiều loại hoa khác nhau để bán xen kẽ, vừa dễ bán mà hàng lại phong phú.

Buôn hoa ngày tết hay kinh doanh hoa tết 2020 cần khảo sát, giá bán tại thị trường và so sánh với giá nhập và chi phí vận chuyển, để tính toán xem có thể kiếm lời hay không? Hơn nữa, cần tham khảo 1 vòng thị trường chỗ bạn định bán xem các loại hoa đang bán và chất lượng, giá bán như thế nào. Nhiều người không có kinh nghiệm buôn hoa ngày tết thường nhập hoa về quê để bán, nhưng thực chất hoa bán ở quê đẹp và tươi hơn, nên dẫn đến mất khách và không thu được vốn.

Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh hoa tết 2020, lấy hoa bán tết ở đâu

Kinh nghiêm buôn hoa ngày tết: hoa Lay ơn thường để được lâu hơn các loại hoa khác. Nếu mua Lay ơn nên để nguyên cả gốc, khi bán cho khách thì tuốt bớt lá héo và bó chặt lại. Hoa hồng thì nhanh tàn và khó giữ hơn. Vì vậy, nên hạn chế lấy nhiều để tránh hoa bị héo không bán được. Hoa khi mua về nên cắt chéo cắm vào nước. Một số người chia sẻ nên nghiền nát một viên aspirin bỏ vào nước và nên thay nước thường xuyên để giữ được hoa được tươi lâu hơn. Nên che chắn cho hoa và không nên để hoa ngoài nắng, tránh để ánh nắng chiếu vào. Lúc cất hoa nên cho vào chỗ tối, và khuất gió.

Kinh nghiêm buôn hoa ngày tết: nếu phải vận chuyển đường xa, nên chia hoa theo từng loại và để khoảng 5 – 10 cành thành một bó, và đóng thành thùng gửi về. Có thể thương lượng với chủ vườn để họ chuyển hoa ra bến xe với chi phí thấp nhất, có khi nhiều người còn vận chuyển miễn phí.

lala flower shop (1)

Kinh nghiệm buôn hoa ngày tết – website đẹp sẽ luôn cuốn hút khách hàng

Khi đã có nguồn hàng mua buôn hoa ngày Tết ổn định, để giúp thời vụ bán hoa tết 2020 thành công bạn chỉ cần có một địa điểm kinh doanh thuận lợi như cửa hàng, shop online (trang Facebook cá nhân, website bán hoa tươi….). Bạn nên kết hợp và tận dụng những thế mạnh của mỗi kênh bán hàng, nên lựa chọn một nền tảng tích hợp đầy đủ giúp bạn bán hàng hiệu quả và tiết kiệm. Nếu bạn lựa chọn kinh doanh online trên Facebook thì hãy tìm đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng online, nó sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn hốt bạc trong những ngày Tết đến Xuân về.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo GO!

Sử dụng ngay

Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở shop kinh doanh hoa tươi lãi cao

4.3
06

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo POS, quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

Quản lý toàn bộ cửa hàng dễ như trở bàn tay với Sapo!

Khám phá ngay

Nguồn: Mách bạn các mối bán buôn hoa và mẹo kinh doanh hoa Tết có lãi